Hỗ trợ trực tuyến

Chăm sóc khách hàng
(84-24) 36340701
(84-24) 36342625
Hotline: 0968991966
E-mail: marketing@minhtrunggroup.com
Facebook:fb.com/chaosenbatbao.minhtrung

Thư Viện Videos

KS Hữu Nghị Minh Trung

Dự án bất động sản

Kho tàng cho thuê

Tư vấn tiêu dùng

GIÁ TRỊ DINH DƯỠNG VÀ CÔNG DỤNG CỦA BÍ ĐỎ
Published: 08/07/2013 11:36

Bí đỏ có tên gọi là bí ngô, tên khoa học là Cucurbita pepo, là đặc sản vùng Nam Á, Đông Nam Á, Nam Trung Quốc.

Giá trị dinh dưỡng của bí đỏ

Bí đỏ chứa hàm lượng calo và chất béo rất thấp. Trung bình 1 kg bí đỏ thì chứa khoảng 40calo…do vậy bí đỏ là thực phẩm ưu tiên cho việc giảm béo. Loại thực phẩm này còn chứa chất xơ, xenluyo và đường tự nhiên không gây béo phì và tốt cho hệ tiêu hóa.

Sử dụng loại thực phẩm này thường xuyên sẽ cung cấp cho cơ thể một lượng lớn các chất sắt, kẽm đẩy nhanh quá trình tạo máu và huyết tố cầu, phòng ngừa thiếu máu và xơ vữa động mạch. Các chất khác như beta carotene, gluxit, protit, tirozin, fitin, axit salixilic, các axit béo và các nguyên tố vi lượng khác trong bí ngô cũng rất cần thiết cho sự phát triển của cơ thể.


Tác dụng của bí đỏ

Bí đỏ có chứa tinh bột, protein, carotene, vitamin B, vitamin C, vitamin K, vitamin T, canxi, photpho và những yếu tố khác. Bí đỏ không chỉ là loại thực phẩm giàu dinh dưỡng mà còn có tác dụng điều trị một số bệnh

Bảo vệ niêm mạc dạ dày tốt cho tiêu hóa

Ruột bí đỏ có chứa vitamin và pectin có tác dụng cải thiện chức năng của ruột khi bị táo bón đặc biệt có thể loại bỏ độc tố và những vi khuẩn gây hại đối với cơ thể đặc biệt là chất kim loại nặng như chì, thủy ngân, phóng xạ. Pectin giúp bảo vệ niêm mạc dạ dày, giúp cho hệ tiêu hóa của người bị bệnh về dạ dày hoạt động tốt hơn.

Hạn chế và kiểm soát bệnh tiểu đường.

Loại bí tốt nhất là loại mới rụng rốn, có tác dụng làm giảm các cơn đau đầu, giảm đường máu đối với bệnh nhân bị tiểu đường. Trong mọi hoạt động trao đổi chất của cơ thể, loại thực phẩm này, đẩy mạnh chức năng tạo máu và tham gia vào công việc tổng hợp Vitamin B12, cần thiết trong việc phòng chống bệnh tiểu đường, giúp hạn chế và kiểm soát lượng đường trong máu.

Phòng chống bệnh tim mạch.

Bí ngô cũng là loại thực phẩm không thể thiếu cho những bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường, tim mạch và huyết áp vì chất peptit có trong bí ngô có tác dụng trung hòa và làm giảm lượng cholesterol, phục hồi các tế bào sản sinh insulin bị tổn thương, từ đó cải thiện lượng insulin trong máu.

Trên toàn thế giới, việc trị liệu bằng bí đỏ ngày càng được áp dụng nhiều, sử dụng thường xuyên bí đỏ trong thức ăn có khản năng ngăn chặn nhiều bệnh nghiêm trọng, như nhồi máu cơ tim, thiểu năng tim và ung thư.

Nhuận tràng

Quả bí còn non còn có tác dụng nhuận tràng hơn bí chín. Người mập phì thường táo bón, ăn bí đỏ vừa giảm cân vừa nhuận tràng.

Tốt cho xương và mắt.

Loại thực phẩm này giàu carotene, trong cơ thể loại chất này được chuyển hóa thành Vitamin A giúp duy trì thể lực. Chất khoáng và canxi, natri, kali có trong bí đỏ có tác dụng đặc biệt với người già và người bệnh huyết áp. Giúp ngăn ngừa loãng xương và tăng huyết áp. Hơn nữa nó còn chứa magie, phốtpho, sắt, đồng, mangan, crôm và nhiều yếu tố khác giúp xương phát triển.

Cải thiện da, giúp nhanh liền sẹo

Thành phần các chất chống oxi hóa có trong quả bí ngô giúp chống lại hiện tượng viêm nhiễm trong cơ thể, đặc biệt là các vết viêm nhiễm ở da, giúp da nhanh liền sẹo và làm giảm nguy cơ mắc các bệnh về da khác như: eczema, vẩy nến, chàm…

Tốt cho não và phụ nữ mang thai

Trong bí đỏ có chứa chất cần thiết cho hoạt động của não bộ là axit glutamine. Chất này có vai trò quan trọng trong việc bồi dưỡng thần kinh, trợ giúp cho các phản ứng chuyển hóa ở các tế bào thần kinh và não. Ngoài ra, đối với phuuj nữ mang thai ăn hạt và hoa bí ngô không chỉ giúp cho thai nhi phát triển tế bào não, tăng cường sức sống cho thai nhi, mà còn giúp phòng ngừa và điều trị chứng phù, tăng huyết áp và các biến chứng khác khi mang thai. Đặc biệt giúp phòng chống bệnh sốt xuất huyết sau khi đẻ

 

 

Nhà máy cháo sen bát bảo Minh Trung
ĐC: KCN Lương Sơn - Hòa Sơn - Lương Sơn - Hòa Bình
ĐT: 0218. 382 6676 - Fax: 0218. 382 6416
Công ty TNHH Minh Trung
Số 2 - Ngô Gia Tự - Phường Trần Phú - Tp. Bắc Giang
MST: 2400329730 E-mail: minhtrung@chaosenbatbao.vn
Công ty cổ phần KS.Hữu Nghị Minh Trung
Hoạt động trên các lĩnh vực: nhà hàng, du lịch
dịch vụ cho thuê tổ chức hội nghị, hội thảo, đào tạo- xklđ