Hỗ trợ trực tuyến

Chăm sóc khách hàng
(84-24) 36340701
(84-24) 36342625
Hotline: 0968991966
E-mail: marketing@minhtrunggroup.com
Facebook:fb.com/chaosenbatbao.minhtrung

Thư Viện Videos

KS Hữu Nghị Minh Trung

Dự án bất động sản

Kho tàng cho thuê

Hoạt động công ty

Tết này giải rượu sao?
Published: 15/01/2018 22:26

Bia rượu là thức uống không thể thiếu với người Việt trong các ngày vui như lễ tết, liên hoan . Tuy nhiên không ít người vì hết mình mà quá chén khiến cơ thể trở nên mệt mỏi hay tự gây nguy hiểm cho chính bản thân khi tham gia giao thông

Đáng vui hay đáng buồn?

Trước và sau dịp Tết nguyên đán là thời gian người Việt tiêu thụ số lượng lớn bia rượu. Không quá khó để liệt kê ra các tác hại của chúng đối với cơ thể. Bộ Y tế cho biết, các cơ sở y tế đã tiếp nhận trung bình hơn 200 bệnh nhân bị ngộ độc bia rượu trong mỗi dịp Tết. Số lượng bệnh nhân nhập viện vì các vấn đề liên quan tới bia rượu như xơ gan, suy tim, suy giảm chức năng thận, viêm tụy...cũng không phải là con số nhỏ.


Tác hại của bia rượu đã được đề cập trên các phương tiện truyền thông đã khá lâu, tuy nhiên, vì “vui” hay “nể” mà người Việt vẫn tiếp tục sử dụng loại đồ uống này, thậm chí quá đà. Trong những năm gần đây, Việt Nam đã lọt vào danh sách các quốc gia có mức độ tiêu thụ đồ uống có cồn nhiều nhất thế giới.

Có thuốc giải rượu không?

Là một trong những câu hỏi được không ít người quan tâm và đặc biệt là những người hay phải tham gia các buổi tiệc tùng, nhậu nhẹt. Cho đến nay, trên thị trường đã có rất nhiều các sản phẩm giải rượu hoặc truyền tai nhau những bí kíp để không bị say. Liệu chúng có thực sự hiệu quả?

ThS. BS. Nguyễn Thị Phương Lan – Phó trưởng kho cấp cứu bệnh biện cấp cứu Trưng Vương TP. HCM cho biết: “Đến thời điểm hiện tại, y khoa cũng chưa có nghiên cứu nào khẳng định sự hiệu quả của thuốc giải rượu. Thậm chí một số bệnh nhân còn bị ảnh hưởng phụ từ thuốc dẫn tới các bệnh về gan, thận.”

Liệu có cách nào khác để giảm tác hại của bia, rượu?

Nếu không có thời gian vào bếp, chúng ta cũng có thể sử dụng cháo đóng hộp ăn liền. Hiện nay trên thị trường có nhiều loại cháo gói, cháo hộp phù hợp để người dùng nhâm nhi khai vị trong các bữa tiệc tất niên, tiệc mừng xuân sang năm mới. Theo các chuyên gia chăm sóc sức khỏe, việc ăn một chút thực phẩm trước khi nâng ly giúp thành phần cồn không bị hấp thụ nhanh, hơn nữa hạn chế tối đa Acetaldehyde – thủ phạm chính gây tình trạng say trong dạ dày.

Được sản xuất từ các nguyên liệu tự nhiên, Cháo sen bát bảo Minh Trung với 8 loại ngũ cốc: gạo nếp, ý dĩ, hạt sen, đỗ xanh, đỗ đỏ… là một trong những cách thức giải rượu đơn giản và nhanh chóng. Đặc biệt, theo y học cổ truyền, đậu xanh có tác dụng bổ nguyên khí, thanh nhiệt, mát gan, giải độc. Đậu xanh là cách giải bia rượu nhanh nhất, giúp cơ chế phòng vệ của cơ thể con người phát huy mạnh mẽ hơn. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp, do ham vui và bị chúc tụng, người uống rượu không làm chủ được bản thân, mất tỉnh táo, dẫn đến việc uống nhiều rượu, bia so với tửu lượng của họ. Trong trường hợp này, việc bổ sung các vitamin, chất xơ, chất chống oxy hóa có trong các loại ngũ cốc trong mỗi lon Cháo sen bát bảo Minh Trung sẽ giúp đầu óc bạn tỉnh táo hơn, bảo vệ gan và hạn chế tác hại của bia rượu đối với các hoạt động của gan. Ở Việt Nam, mỗi dịp tết đến xuân về, phong trào biếu tặng rượu bia thực tế vẫn được ưa chuộng. Do vậy, món quà tết sẽ trở nên ý nghĩa và ấm áp hơn khi chúng ta dành tặng cho gia đình, bạn bè những sản phẩm giúp những người ta thân yêu tăng sức đề kháng và bảo vệ sức khỏe.

Một ví dụ lốc 6 lon cháo sen Bát bảo Minh Trung với bao bì bắt mắt, sản phẩm đa dạng, kiểu dáng sang trọng, giá thành phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng Việt Nam. Đây là một trong những sản phẩm của Minh Trung Food – được tổ chức nghiên cứu Euromonitor International đánh giá là 1 trong những thương hiệu hàng đầu trong ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam giai đoạn 2016-2021.

Nhà máy cháo sen bát bảo Minh Trung
ĐC: KCN Lương Sơn - Hòa Sơn - Lương Sơn - Hòa Bình
ĐT: 0218. 382 6676 - Fax: 0218. 382 6416
Công ty TNHH Minh Trung
Số 2 - Ngô Gia Tự - Phường Trần Phú - Tp. Bắc Giang
MST: 2400329730 E-mail: minhtrung@chaosenbatbao.vn
Công ty cổ phần KS.Hữu Nghị Minh Trung
Hoạt động trên các lĩnh vực: nhà hàng, du lịch
dịch vụ cho thuê tổ chức hội nghị, hội thảo, đào tạo- xklđ