Hỗ trợ trực tuyến

Chăm sóc khách hàng
(84-24) 36340701
(84-24) 36342625
Hotline: 0968991966
E-mail: marketing@minhtrunggroup.com
Facebook:fb.com/chaosenbatbao.minhtrung

Thư Viện Videos

KS Hữu Nghị Minh Trung

Dự án bất động sản

Kho tàng cho thuê

Sức khỏe - đời sống

NHỮNG HIỂU LẦM VỀ ĐỒ HỘP
Published: 08/05/2013 08:46

Đồ hộp không dinh dưỡng như đồ tươi, nghèo khoáng chất và vitamin?

Thực tế, đa số nguyên liệu của đồ hộp, đặc biệt là loại không qua chế biến kỹ, được đóng hộp ngay hoặc rất sớm sau khi thu hoạch, khi mà sản phẩm còn tập trung được rất nhiều chất dinh dưỡng và chất lượng thực phẩm lúc đó còn ở mức cao nhất. Và các chất dinh dưỡng, vitamin cùng khoáng chất này sẽ được giữ lại ở trong hộp. Trong khi sự tập trung của một số loại vitamin có thể giảm 50% chỉ bảy ngày sau khi thu hoạch nếu bảo quản ở nhiệt độ thường thì đóng hộp là một cách hữu ích bảo vệ vitamin.

Cả vitamin C và folic đặc biệt đều là những chất dinh dưỡng không bền nên dù có mất mát chút ít trong quá trình đóng hộp, song vitamin C và chất folic sẽ trung thành ở trong sản phẩm đó mãi mãi sau khi đóng hộp. Rau chân vịt, đậu tây đóng hộp là những nguồn folic tốt. Ngô ngọt bao tử, quả mơ đóng hộp thậm chí còn cung cấp nhiều vitamin C hơn bản thân khi còn tươi. Thức ăn đóng hộp cũng là những nguồn khoáng chất tốt: chất kẽm và sắt thấy nhiều trong các loại thịt hộp, canxi thì có nhiều ở cá đóng hộp.

Trong nhiều trường hợp, sản phẩm đóng hộp còn tốt hơn khi chế biến tươi. Cá đóng hộp là một ví dụ. Cá tươi khi ăn phải loại bỏ xương nhưng quá trình đóng hộp làm mềm những xương nhỏ nên có thể ăn được và đó chính là nguồn canxi cần thiết để duy trì bộ xương chắc khỏe. Một trường hợp khác là 100g cà chua, rau chân vịt hay quả mơ đóng hộp cung cấp đến /4 lượng vitamin C cần thiết mỗi ngày, nhiều hơn cả khi các rau củ này còn tươi.

Chất phụ gia và bảo quản trong đồ hộp không cần thiết?

Không đúng. Các chất phụ gia thực phẩm đóng vai trò quan trọng trong việc bảo quản sự tươi ngon, giữ nguyên vị, hình thức của đồ ăn. Phụ gia được thêm vào vì một mục đích cụ thể nào đó như giữ cho thức ăn không bị ôi thiu, làm tăng giá trị dinh dưỡng hay cải thiện chất lượng đồ ăn. Chẳng hạn, chất chống oxy hóa ngăn ngừa chất béo và dầu trở nên ôi thiu hay chất chuyển thể sữa ngăn phần cứng và lỏng của bơ lạc không bị tách riêng rẽ. Phụ gia giữ cho bánh mì không bị mốc và cho phép mứt hoa quả trở nên rất quánh.

Tất cả các chất phụ gia đồ hộp đều là nhân tạo?

Bạn lầm rồi. Một số chất phụ gia chính trong đồ hộp là muối, đường và nước chanh ép. Các phụ gia thức ăn đến từ nhiều nguồn khác nhau. Hoa quả và rau cải là nguồn phụ gia thường gặp. Những chất cô đặc thường được chiết xuất từ hạt, hoa quả và rong biển còn các axit tactric, axit có tác dụng giữ cho thức ăn tươi lâu hơn thì được lấy từ quả.

Một số phụ gia được làm từ sự tổng hợp những sản phẩm hoàn toàn tự nhiên như axit ascobic (hoa quả) và tocopherol (dầu cải), cả hai chất này đều được sử dụng để giữ thức ăn khỏi bị ôi. Dầu ăn và các axit hữu cơ là những ví dụ về các chất tự nhiên được sử dụng như các chất chuyển thể sữa (ngăn thức ăn không bị tách rời). Tinh bột và xenlulo được sử dụng như là các chất làm đông. Tất nhiên cũng có những phụ gia nhân tạo như một số các chất chống oxy hóa, chất tạo màu và chất làm ngọt.

Đồ hộp có tỷ lệ muối, đường và chất béo cao?

Vì sự tiến bộ của công nghệ nên nhiều đồ hộp được bảo quản bằng nước thay vì nước biển hay nước hoa quả ép hơn là siro (nước ngọt), và hàm lượng chất béo trong đồ hộp cho các bé cũng được tính toán hết sức kỹ lưỡng để không nhiều và cũng chẳng thiếu.

Đồ hộp chẳng ích lợi gì?

Nếu thế thì người ta làm ra đồ hộp để làm gì? Thức ăn đóng hộp phong phú về mùi vị, kiểu chế biến và loại thực phẩm mà món ăn chế biến hàng ngày khó lòng có được. Đồ hộp làm cho bữa ăn của các bé thêm sinh động với những thực phẩm trái vụ bởi nó không chịu ảnh hưởng của yếu tố mùa vụ. Nó là cứu cánh của bạn khi không có cái tủ lạnh bên cạnh, những lúc đi chơi xa hoặc bận bịu công việc đấy chứ?

Đồ hộp Minh Trung – giải pháp cho bữa ăn hiện đại.

-          Dinh dưỡng: Các sản phẩm của Minh Trung chủ yếu được chế biến từ các loại ngũ cốc giàu tinh bột, thân thiện cho sức khỏe: gạo nếp, nếp cẩm, yến mạch, đậu xanh, đậu đỏ...Đây là những loại thực phẩm giàu chất xơ, có lợi cho hệ tiêu hóa, hàm lượng chất béo và muối thấp, rất thích hợp cho những người bị cao huyết áp hoặc tim mạch giàu hàm lượng các vitamin nhóm B có lợi cho quá trình sản sinh năng lượng của cơ thể, hàm lượng axit folic cao rất cần cho phụ nữ có kế hoạch sinh em bé hoặc đang mang thai…Với những ưu điểm như trên, sản phẩm đóng hộp của Minh Trung là sự lựa chọn thông minh cho bạn và gia đình.

-          An toàn: Là một trong những đơn vị đi đầu trong ngành công nghiệp chế biến thực phẩm, Minh Trung luôn chú trọng đến vấn đề an toàn, vệ sinh thực phẩm nhằm phục vụ tốt nhất cho người tiêu dùng. Với tiêu chí “tất cả vì sức khỏe người tiêu dùng”, Minh Trung nói  không với các hóa chất bảo quản, các sản phẩm được bảo đảm 100% không sử dụng hóa chất. Các nguyên liệu được lựa chọn kỹ từ khâu đầu vào, chế biến trên dây chuyền công nghệ cao. Công nghệ nấu chín và hút chân không tuyệt đối. Phụ gia  được sử dụng trong sản phẩm đều được chiết xuất từ tự nhiên, hoàn toàn có lợi cho sức khỏe. Đây cũng là một trong những bí quyết làm nên hương vị đặc biệt của các dòng sản phẩm chè, cháo Minh Trung: vị ngọt nhưng không đậm, mà thanh, mát, vị mặn nhưng không gắt, mà đằm, dịu…

-                      Tiện dụng: Các dòng sản phẩm của Minh Trung còn được đánh giá cao bởi tính tiện dụng, vì nó đáp ứng được yêu cầu của nhịp sống hiện đại, phù hợp với mọi lứa tuổi, sử dụng được ở mọi lúc, mọi nơi...Các sản phẩm của Minh Trung theo bước người già đến các buổi họp hưu trí, câu lạc bộ người cao tuổi, kề cận bên những người đau yếu cần bồi bổ, là thực phẩm không thể thiếu cho các chị em ăn kiêng, làm đẹp da, là thức ăn bổ dưỡng, mát lạnh trong những ngày hè nóng nực, theo bước các em nhi đồng đến trường…Dù ở bất cứ nơi nào, công sở, trường học, bệnh viện và ngay chính trong gian bếp của mỗi gia đình, Minh Trung đều có mặt, góp phần bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng.

Nhà máy cháo sen bát bảo Minh Trung
ĐC: KCN Lương Sơn - Hòa Sơn - Lương Sơn - Hòa Bình
ĐT: 0218. 382 6676 - Fax: 0218. 382 6416
Công ty TNHH Minh Trung
Số 2 - Ngô Gia Tự - Phường Trần Phú - Tp. Bắc Giang
MST: 2400329730 E-mail: minhtrung@chaosenbatbao.vn
Công ty cổ phần KS.Hữu Nghị Minh Trung
Hoạt động trên các lĩnh vực: nhà hàng, du lịch
dịch vụ cho thuê tổ chức hội nghị, hội thảo, đào tạo- xklđ