Hỗ trợ trực tuyến

Chăm sóc khách hàng
(84-24) 36340701
(84-24) 36342625
Hotline: 0968991966
E-mail: marketing@minhtrunggroup.com
Facebook:fb.com/chaosenbatbao.minhtrung

Thư Viện Videos

KS Hữu Nghị Minh Trung

Dự án bất động sản

Kho tàng cho thuê

Bất Động Sản

Giá đất nền ven cầu Nhật Tân
Published: 21/03/2015 10:59

Giai đoạn thị trường bất động sản Hà Nội nóng sốt (2007 - 2010), đất ven cầu Nhật Tân từng là một trong những "điểm nóng". Và nay, ngay khi cầu Nhật Tân thông xe, đất nền tại khu vực này lại bắt đầu có dấu hiệu tăng nhiệt.

Thanh khoản tăng trở lại

Ngay sau khi cầu Nhật Tân chính thức được thông xe (4/1/2015), đất nền các khu vực ven cây cầu này được dự đoán sẽ "nóng" trở lại cả về khả năng thanh khoản lẫn giá bán.

Thực tế, đất nền tại huyện Đông Anh, nhất là ở khu vực xã Vĩnh Ngọc, tiếp giáp ngay chân cầu Nhật Tân đã được nhiều nhà đầu tư "nhòm ngó" trước cả khi có thông tin thông xe cầu Nhật Tân. Tuy nhiên, chỉ sau thời điểm chính thức thông cầu, thị trường khu vực này mới sôi động thực sự.

Theo anh Nguyễn Văn Thực- người chuyên môi giới bất động sản ở thôn Ngọc Chi, xã Vĩnh Ngọc (huyện Đông Anh), trước khi cầu Nhật Tân thông xe, đã có nhiều người tìm hiểu đất nền khu vực này, trong đó, không ít giao dịch được thực hiện thành công. Lượng người quan tâm tăng dần lên khi cầu thông xe kéo theo giao dịch tăng. Cụ thể, anh Thực cho biết, trong vòng 1 tháng trước Tết (cùng thời điểm cầu Nhật Tân thông xe) anh đã môi giới thành công được 3 giao dịch đất nền.

Cũng làm nghề môi giới đất tại xã Vĩnh Ngọc, anh Ngoại Hào cho biết, sau khi "ngồi chơi" khoảng 3 năm bất động sản “đóng băng” không có việc làm, từ năm ngoái (2014) dân môi giới như anh lại tất bật trở lại. Anh Hào nhẩm tính, trong năm 2014, anh cũng thực hiện được 8 "vụ" thành công. Đáng chú ý, đa số người mua nhà mà anh làm trung gian đều có nhu cầu mua để ở, vì khi cầu Nhật Tân kết nối đôi bờ, quãng đường từ Đông Anh vào trung tâm Hà Nội không còn xa mà đi lại khá thuận tiện.

Ra Tết, mọi người lại lũ lượt tìm hiểu đất nền Vĩnh Ngọc, đông đảo hơn cả trong năm, vì thế gần như ngày nào anh Hào cũng tiếp vài lượt khách tham vấn hoặc dẫn họ đi xem đất.

Giá đất nền lại “nhảy múa”

Theo thông tin mà một số môi giới đất nền tại xã Vĩnh Ngọc cung cấp, giá đất tại các thôn thuộc xã này từ khi cầu Nhật Tân thông xe đến nay bình quân đã tăng khoảng 10% (tức từ 2 - 3 triệu đồng/m2). Riêng giá đất nền thuộc tuyến đường sát chân cầu Nhật Tân thì có mức tăng không kiểm soát được.

Đất nền đấu giá
Một mảnh đất đấu giá đã được nhà đầu tư trả giá cao gấp 2 lần mức khởi điểm và sẽ được nhà đầu tư bán lại với giá cao hơn mức này 4 - 5 triệu/m2

Anh Ngoại Hào tiết lộ, trước khi cầu Nhật Tân thông xe không lâu, anh đã môi giới thành công một lô đất khoảng 100m2 nằm ngay mặt đường ven cầu với giá chỉ 60 triệu đồng/m2. Vậy mà hiện nay, đã có người gợi ý mua với giá lên đến 80 triệu đồng/m2 (tăng khoảng 30% so với giá mua vào) nhưng chủ đất vẫn chưa muốn bán lại.

Một lô đất khác rộng khoảng 150m2 nằm trong ngõ rộng khoảng 6m, nếu trước Tết giá được đưa ra chỉ 22 triệu đồng/m2 thì nay chủ đất đã đòi lên 24 triệu đồng/m2. Với những lô đất nằm ven các trục đường trung tâm, ô tô có thể đi lại, còn được ra giá cao hơn, lên đến 34 - 36 triệu đồng/m2. Đấy là chưa kể, chủ đất lúc nào cũng “nhấp nhổm” đòi tăng giá mỗi khi có khách hàng đến hỏi.

Nếu đất nền trong khu dân cư có mức tăng trung bình chỉ khoảng 2 - 3 triệu đồng/m2, thì đất nền đấu giá có mức tăng chóng mặt hơn. Tìm hiểu của PV tại các văn phòng môi giới nhà đất ở Vĩnh Ngọc cho thấy, trong một đợt đấu giá đất nền mới đây ở xã này, mức giá đề xuất ban đầu chỉ từ 11 triệu đồng/m2, thế nhưng kết thúc phiên đấu giá, mức giá "chốt" đã tăng lên gần gấp đôi mức khởi điểm.

Cụ thể, một số lô đất vào loại xấu nhất của khu đất đấu giá cũng được các nhà đầu tư mua với giá lên đến 22 triệu đồng/m2, còn những lô đẹp, mức giá đã "leo" lên 31 triệu đồng/m2. Đó là chưa kể giá bán thời "hậu đấu giá" của những lô đất này tiếp tục được nhà đầu tư "cộng" thêm 4 - 5 triệu đồng/m2.

Trao đổi với PV, nhiều nhà đầu tư đất nền tại Hà Nội và phần lớn các nhà môi giới đất nền tại Vĩnh Ngọc, Hải Bối đều có cùng quan điểm khi cho rằng, đất nền tại huyện Đông Anh vẫn sẽ tăng, vì cầu Nhật Tân thông xe giúp quãng đường từ Đông Anh vào trung tâm Hà Nội ngắn hơn rất nhiều. Trong khi đó, hiện nay giá đất phía bên này dù đã tăng thêm cũng chỉ bằng khoảng 1/10 giá đất bên nội thành.

Một cơ sở nữa để nhà đầu tư và môi giới tin chắc vào khẳng định trên là do tuyến Nhật Tân - Nội Bài hiện tại đã được quy hoạch chức năng đô thị, tổng khu đất quy hoạch lên đến hơn 2 nghìn ha. Như vậy, theo quy hoạch này, địa phận huyện Đông Anh rất có thể sẽ là một trung tâm mới của thủ đô Hà Nội.

Nhà máy cháo sen bát bảo Minh Trung
ĐC: KCN Lương Sơn - Hòa Sơn - Lương Sơn - Hòa Bình
ĐT: 0218. 382 6676 - Fax: 0218. 382 6416
Công ty TNHH Minh Trung
Số 2 - Ngô Gia Tự - Phường Trần Phú - Tp. Bắc Giang
MST: 2400329730 E-mail: minhtrung@chaosenbatbao.vn
Công ty cổ phần KS.Hữu Nghị Minh Trung
Hoạt động trên các lĩnh vực: nhà hàng, du lịch
dịch vụ cho thuê tổ chức hội nghị, hội thảo, đào tạo- xklđ