Hỗ trợ trực tuyến

Chăm sóc khách hàng
(84-24) 36340701
(84-24) 36342625
Hotline: 0968991966
E-mail: marketing@minhtrunggroup.com
Facebook:fb.com/chaosenbatbao.minhtrung

Thư Viện Videos

KS Hữu Nghị Minh Trung

Dự án bất động sản

Kho tàng cho thuê

Sức khỏe - đời sống

LỢI ÍCH KHÔNG NGỜ CỦA NGŨ CỐC
Published: 04/04/2018 22:38

Ngũ cốc là một trong số những loại thực phẩm có lợi và chứa nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể, tốt cho sức khỏe của con người. Đã bao giờ bạn tự hỏi tại sao ngũ cốc là một trong những lựa chọn tuyệt vời cho bữa sáng của bạn hay chưa? Dưới đây là một số lợi ích sức khỏe mà ngũ cốc mang lại trong chế độ ăn uống hàng ngày của bạn.

1. Ngũ cốc giúp ngăn ngừa hội chứng chuyển hóa bao gồm các yếu tố tiềm ẩn dẫn đến bệnh tiểu đường loại 2 và các bệnh tim mạch.

TS Nicola M. McKeown đến từ Trung tâm Nghiên cứu Dinh dưỡng thuộc Bộ Nông nghiệp Mỹ cho biết một chế độ dinh dưỡng giàu ngũ cốc giúp ngăn ngừa hội chứng chuyển hóa bao gồm các yếu tố tiềm ẩn dẫn đến bệnh tiểu đường loại 2 và các bệnh tim mạch. Ông McKeown và cộng sự đã tiến hành nghiên cứu trên hơn 2.800 người và nhận thấy người càng ăn nhiều ngũ cốc thì nguy cơ kháng insulin – hoóc-môn tuyến tụy giúp chuyển hóa đường trong cơ thể thành năng lượng – càng thấp. Đồng thời, những người hấp thu nhiều chất xơ từ ngũ cốc rất khó mắc hội chứng chuyển hóa.

Các loại ngũ cốc phổ biến tại Việt Nam có giá trị dinh dưỡng rất cao, tốt cho sức khỏe

2. Ngũ cốc giúp ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh ung thư và giúp kéo dài tuổi thọ

TS. Jinesh Kochar thuộc Trung tâm Y tế Beth Israel Deaconess (Boston) cũng cho hay những người thường xuyên ăn ngũ cốc vào bữa sáng (ít nhất 7 lần/tuần) sẽ giảm 20% nguy cơ tăng huyết áp so với những người khác. Bên cạnh đó, ngũ cốc còn giúp ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh ung thư và giúp kéo dài tuổi thọ.

Đối với trẻ em, việc kết hợp ngũ cốc trong khẩu phần ăn hằng ngày không chỉ mang lại cảm giác ngon miệng mà còn có nhiều ích lợi khác cho sức khỏe. Ngũ cốc chứa nhiều thành phần canxi, sắt, kẽm… có lợi cho sự phát triển thể chất của trẻ. Các chuyên gia dinh dưỡng cho hay việc tiêu thụ từ 50-60 g ngũ cốc/ngày với trẻ đang trưởng thành sẽ rất có lợi.  Trẻ tiêu thụ ngũ cốc thường xuyên sẽ giảm thiểu tình trạng béo phì, tăng cân đồng thời tốt cho sức khỏe hơn so với trẻ ăn ít ngũ cốc.

Các loại ngũ cốc rất tốt cho sự phát triển thể chất của trẻ em

Luôn lựa chọn ngũ cốc là ưu tiên số 1 cho các bữa ăn của các con trong gia đình, chị Mai Thanh (Hà Nội) cho biết: “Mình đọc và tìm hiểu rất nhiều các tài liệu khác nhau về dinh dưỡng để chăm sóc cho các con. Có một điểm chung giữa các tài liệu trong và ngoài nước đó chính là khẳng định giá trị dinh dưỡng từ các loại ngũ cốc cho sự phát triển của trẻ. Vì thế ngũ cốc luôn là ưu tiên số 1 của mình trong việc quyết định khẩu phần ăn hàng ngày của các con để nâng cao thể chất, tăng cường hệ miễn dịch, giúp con có một hành trang sức khỏe vững chắc để tham gia các hoạt động học tập, vui chơi trong ngày.”

Hiện nay trên thị trường đã có rất nhiều sản phẩm ngũ cốc, tuy nhiên các chuyên gia dinh dưỡng khuyên người tiêu dùng nên chọn loại ngũ cốc nguyên chất (ngũ cốc nguyên hạt) theo tiêu chuẩn như sau: sản phẩm ngũ cốc có hàm lượng chất xơ ≥ 3 gr/khẩu phần.

Với những công dụng tuyệt vời như ngăn ngừa ung thư, tiểu đường và các bệnh tim mạch, giúp kéo dài tuổi thọ, giảm thiểu tình trạng béo phì… việc bổ sung  ngũ cốc vào thực đơn hằng ngày là giải pháp tuyệt vời được các chuyên gia sức khỏe khuyên nên chọn lựa.

Nhà máy cháo sen bát bảo Minh Trung
ĐC: KCN Lương Sơn - Hòa Sơn - Lương Sơn - Hòa Bình
ĐT: 0218. 382 6676 - Fax: 0218. 382 6416
Công ty TNHH Minh Trung
Số 2 - Ngô Gia Tự - Phường Trần Phú - Tp. Bắc Giang
MST: 2400329730 E-mail: minhtrung@chaosenbatbao.vn
Công ty cổ phần KS.Hữu Nghị Minh Trung
Hoạt động trên các lĩnh vực: nhà hàng, du lịch
dịch vụ cho thuê tổ chức hội nghị, hội thảo, đào tạo- xklđ