Hỗ trợ trực tuyến

Chăm sóc khách hàng
(84-24) 36340701
(84-24) 36342625
Hotline: 0968991966
E-mail: marketing@minhtrunggroup.com
Facebook:fb.com/chaosenbatbao.minhtrung

Thư Viện Videos

KS Hữu Nghị Minh Trung

Dự án bất động sản

Kho tàng cho thuê

Hoạt động công ty

BÍ QUYẾT SỐNG LÂU HƠN NHỜ NGŨ CỐC NGUYÊN HẠT
Published: 21/05/2018 23:17


Những người ăn nhiều ngũ cốc nguyên hạt (như gạo lứt, yến mạch, lúa mỳ...) có khả năng sống lâu hơn và giảm nguy cơ chết vì bệnh tim mạch.

Đây là kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Trường Sức khỏe cộng động Đại học Harvard (Mỹ). Hơn 74.000 phụ nữ và gần 44.000 đàn ông được theo dõi chế độ ăn uống trong 25 năm.

Người ăn nhiều ngũ cốc có cơ hội sống lâu hơn. Hình minh họa.


Trong khoảng thời gian này, 26.920 trường hợp tử vong được ghi nhận. Sau khi tính toán các yếu tố như tuổi tác, hút thuốc và chỉ số khối cơ thể (BMI) có thể ảnh hưởng đến kết quả, các nhà nghiên cứu phát hiện những người ăn ngũ cốc nguyên hạt nhiều có nguy cơ tử vong thấp hơn những người không ăn hoặc ăn ít. Cụ thể, những người có khẩu phần ăn trung bình 28g ngũ cốc nguyên hạt/ngày có nguy cơ tử vong thấp hơn 5%, nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch giảm tới 9%.

Các nhà nghiên cứu cho rằng phần cám trong ngũ cốc nguyên hạt có chứa nhiều chất chống oxy hóa vitamin B và chất xơ. Ngũ cốc tinh chế đã làm mất đi rất nhiều phần cám. Những người trong nghiên cứu thay thế khẩu phần ăn một ngày với ngũ cốc tinh chế bằng ngũ cốc nguyên hạt giảm 8% nguy cơ tử vong; thay thể khẩu phần thịt đỏ bằng ngũ cốc nguyên hạt giảm 20% nguy cơ tử vong.

Cách nhận biết ngũ cốc nguyên hạt:

Ngũ cốc nguyên hạt là những loại ngũ cốc chỉ loại bỏ các lớp vỏ trấu bên ngoài các hạt ngũ cốc. Đồng thời giữ lại toàn bộ phần bên trong hạt. Chính vì vậy, ngũ cốc nguyên hạt sẽ giữ lại toàn bộ lượng chất dinh dưỡng có trong từng hạt ngũ cốc.

ngu coc nguyen hat

Mỗi hạt ngũ cốc bao gồm 3 thành phần cấu tạo chính. Đó chính là Lớp cám, nội nhũ và phôi.

  • Cám là lớp vỏ bao quanh hạt ngũ cốc có tác dụng bảo vệ hạt. Đồng thời chứa rất nhiều chất xơ, các vitamin và khoáng chất thiết yếu. Có lợi cho sức khỏe người sử dụng.

  • Nội nhũ là thành phần chính của hạt ngũ cốc. Trong nội nhũ có chứa rất nhiều lượng tinh bột, protein, một số loại vitamin và khoáng chất.

  • Phôi là phần lõi trong cùng của hạt ngũ cốc. Phôi là thành phần giàu dinh dưỡng nhất trong hạt. Bao gồm các hơp chất chống Oxi hóa, các chất vitamin E, B1, B5, D1… và các chất béo có tác dụng vô cùng tốt cho người dùng.

Ngũ cốc nguyên hạt gồm những loại nào

Ngũ cốc nguyên hạt bao gồm:

  • Lúa mạch nguyên hạt, lúa mạch đen nguyên hạt, lúa rừng, lúa miến, kiều mạch, lúa mì nghiền thô…

  • Các loại đậu nguyên hạt: đậu nành, đậu xanh, đậu đen xanh lòng, đậu đỏ…

  • Các loại bắp nguyên hạt: bột bắp nguyên hạt, bắp rang…

  • Các loại hạt khác: yến mạch nguyên hạt, hạt kê, hạt quinoa, vừng đen…

Các sản phẩm ngũ cốc không hạt trên thị trường.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm được chế biến từ ngũ cốc nguyên hạt, trong đó phải kể đến cháo sen bát bảo Minh Trung với các ưu điểm nổi bật:

  • Cháo sen bát bảo Minh Trung kết hợp 8 loại nguyên liệu tương ứng với 8 loại thuốc quý trong Đông y trong đó có rất nhiều loại là ngũ cốc nguyên hạt: gạo nếp, hạt sen, ý dĩ, đậu xanh, đậu đỏ...tạo ra sự hài hòa của hương vị, giúp phòng và trị rất nhiều bệnh lý thường gặp.

  • Các ngũ cốc trong cháo sen bát bảo Minh Trung đa phần đều là ngũ cốc nguyên hạt, giữ nguyên hàm lượng dinh dưỡng và dưỡng chất kể cả trong quá trình chế biến.

  • Cháo sen bát bảo Minh Trung sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, cam kết 100% không chất bảo quản. Sản phẩm đã được các cơ quan chức năng kiểm nghiệm và thẩm định. Tuyệt đối an toàn cho người sử dụng, đặc biệt cả người già và trẻ nhỏ.

  • Cháo sen bát bảo Minh Trung là sản phẩm ăn liền tiện ích, cực kì tiện lợi. Bật nắp ăn luôn. Mỗi lon cháo được thiết kế nắp chắc chắn kèm thìa. Cháo sen bát bảo Minh Trung sẵn sằng theo bạn mọi lúc, mọi nơi.

 

Nhà máy cháo sen bát bảo Minh Trung
ĐC: KCN Lương Sơn - Hòa Sơn - Lương Sơn - Hòa Bình
ĐT: 0218. 382 6676 - Fax: 0218. 382 6416
Công ty TNHH Minh Trung
Số 2 - Ngô Gia Tự - Phường Trần Phú - Tp. Bắc Giang
MST: 2400329730 E-mail: minhtrung@chaosenbatbao.vn
Công ty cổ phần KS.Hữu Nghị Minh Trung
Hoạt động trên các lĩnh vực: nhà hàng, du lịch
dịch vụ cho thuê tổ chức hội nghị, hội thảo, đào tạo- xklđ