Hỗ trợ trực tuyến

Chăm sóc khách hàng
(84-24) 36340701
(84-24) 36342625
Hotline: 0968991966
E-mail: marketing@minhtrunggroup.com
Facebook:fb.com/chaosenbatbao.minhtrung

Thư Viện Videos

KS Hữu Nghị Minh Trung

Dự án bất động sản

Kho tàng cho thuê

Sức khỏe - đời sống

Điều cấm kị khi uống sữa
Published: 19/04/2013 08:27

Uống sữa hàng ngày rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, khi uống sữa cần tránh một số thực phẩm sau để sữa là thực phẩm giàu chất dinh dưỡng theo đúng nghĩa.

Sữa được xem là thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, bổ sung năng lượng cho con người. Nhưng thói quen kết hợp sữa và các thực phẩm khác một cách tùy tiện sẽ gây hại tới sức khỏe người dùng.

1. Quýt

Trong vòng 1 tiếng sau khi uống sữa không được ăn những thực phẩm có vị chua (Ảnh minh họa)

Sau khi uống sữa không nên ăn quýt, ít nhất cũng phải kìm hãm cơn thèm trong vòng một tiếng. Chất protein trong sữa khi gặp axit trong quýt sẽ sinh ra hiện tượng dính kết, ảnh hưởng tới khả năng tiêu hóa, hấp thụ sữa. Ngoài quýt, trong vòng một tiếng sau khi uống sữa, bạn cũng không nên ăn những thực phẩm có vị chua.

2. Nước ép hoa quả

Đồ uống kết hợp với nước ép hoa quả sẽ gây tiêu chảy (Ảnh minh họa)

Nhiều người cho rằng, món đồ uống có sự kết hợp của nước ép hoa quả và sữa sẽ tăng thêm mùi vị thơm ngon và hàm lượng dinh dưỡng. Nhưng các chuyên gia chỉ rõ, nếu pha quá nhiều nước ép hoa quả vào sữa, sẽ khiến chất cazein bị ngưng tủa, gây khó khăn cho quá trình tiêu hóa, hấp thụ thực phẩm. Thậm chí, có thể dẫn tới hiện tượng tiêu chảy, rối loạn tiêu hóa. Vì vậy, theo các chuyên gia, không nên pha thêm quá nhiều nước ép trái cây vào sữa.

3. Đường

Chỉ nên cho đường khi sữa đã nguội (Ảnh minh họa)

Khi sữa còn nóng, không được cho thêm đường,. Sự kết hợp ngớ ngẩn này sẽ khiến chất lysine trong sữa phản ứng với đường, tạo thành hợp chất fructose lysine chứa độc tố, gây hại cho sức khỏe con người. Do vậy, chỉ cho đường khi sữa đã nguội để đảm bảo sức khỏe của chính mình.

4. Chocolate


Sữa kết hợp với chocolate sẽ giảm quá trình hấp thụ canxi (Ảnh minh họa)

Chocolate và sữa được nhiều người ca ngợi là sự kết hợp tuyệt vời. Nhưng trên thực đó, đó lại là cách pha chế phản khoa học. Trong sữa chứa hàm lượng protein và canxi rất phong phú, còn chocolate có axit oxalic. Nếu các thành phần này kết hợp với nhau sẽ tạo thành calcium oxalate không hòa tan. Đây là hợp chất gây cản trở quá trình hấp thụ canxi của cơ thể, khiến tóc khô, gây tiêu chảy hoặc chậm phát triển.

Nhà máy cháo sen bát bảo Minh Trung
ĐC: KCN Lương Sơn - Hòa Sơn - Lương Sơn - Hòa Bình
ĐT: 0218. 382 6676 - Fax: 0218. 382 6416
Công ty TNHH Minh Trung
Số 2 - Ngô Gia Tự - Phường Trần Phú - Tp. Bắc Giang
MST: 2400329730 E-mail: minhtrung@chaosenbatbao.vn
Công ty cổ phần KS.Hữu Nghị Minh Trung
Hoạt động trên các lĩnh vực: nhà hàng, du lịch
dịch vụ cho thuê tổ chức hội nghị, hội thảo, đào tạo- xklđ