Hỗ trợ trực tuyến

Chăm sóc khách hàng
(84-24) 36340701
(84-24) 36342625
Hotline: 0968991966
E-mail: marketing@minhtrunggroup.com
Facebook:fb.com/chaosenbatbao.minhtrung

Thư Viện Videos

KS Hữu Nghị Minh Trung

Dự án bất động sản

Kho tàng cho thuê

Sức khỏe - đời sống

Đừng xắt nhỏ cà rốt trước khi luộc
Published: 19/04/2013 08:25

Nấu cà rốt cả củ rồi mới xắt nhỏ chúng ra sẽ làm tăng khả năng chống ung thư của chúng lên 25%, các chuyên gia khẳng định.

Nấu nguyên cả củ sẽ ngăn ngừa các dưỡng chất có giá trị bị rửa trôi theo nước, nhóm chuyên gia này lý giải. Và hơn nữa, loại quả màu cam này sẽ có hương vị thơm ngon hơn so với khi cắt nhỏ.

Cà rốt từ lâu được biết đến với những tác dụng rất tốt cho cơ thể, đặc biệt là hàm lượng chất xơ và vitamin. Chúng chứa một lượng lớn carotenoid – chất chuyển thành vitamin A trong cơ thể. Chúng cũng là nguồn thực phẩm rất giàu hợp chất chống ung thư falcarinol.

Trong một nghiên cứu trước kia, tiến sĩ Kirsten Brandt tìm thấy những con thỏ có ăn cà rốt hoặc falcarinol chiết xuất thì giảm được 1/3 nguy cơ phát triển các khối u so với những con không ăn.

Mới đây, Brandt và cộng sự còn đi xa hơn nữa trong nghiên cứu này. Họ phát hiện cà rốt luộc rồi mới xắt nhỏ chứa chất falcarinol nhiều hơn 25% so với khi cắt trước khi luộc.

Khi xắt cà rốt, chúng ta làm tăng diện tích tiếp xúc của chúng với nước, và làm tăng sự mất chất dinh dưỡng vào nước. Nhiệt độ làm mềm các thành tế bào trong củ, và khiến vitamin cùng falcarinol thoát ra ngoài.

“Điều thú vị của nghiên cứu này ở chỗ đây là một cách đơn giản để mọi người có thể tăng thêm hợp chất chống ung thư cho cơ thể. Tất cả những gì bạn cần là một cái nồi to hơn”, Brandt nói.

Chuyên gia dinh dưỡng Carrie Ruxton vui mừng trước phát hiện này. Song bà cũng bổ sung thêm rằng có lẽ cách tốt nhất để ăn cà rốt là ăn sống.

Nhà máy cháo sen bát bảo Minh Trung
ĐC: KCN Lương Sơn - Hòa Sơn - Lương Sơn - Hòa Bình
ĐT: 0218. 382 6676 - Fax: 0218. 382 6416
Công ty TNHH Minh Trung
Số 2 - Ngô Gia Tự - Phường Trần Phú - Tp. Bắc Giang
MST: 2400329730 E-mail: minhtrung@chaosenbatbao.vn
Công ty cổ phần KS.Hữu Nghị Minh Trung
Hoạt động trên các lĩnh vực: nhà hàng, du lịch
dịch vụ cho thuê tổ chức hội nghị, hội thảo, đào tạo- xklđ